"Bakit...Pag- ibig"



Tanong na palaging naririnig?

Naririnig sa mga tanong na mahirap sagutin,
Bakit? Tanong sa sagot na mahirap siyasatin;
Bago makuha ang nais na sagot kailangan ka pang lituhin.

Itong tanong ba na ito ay nararapat,
Nararapat na sabihin sa taong nanakit lamang sayo,

Bakit niya ko sinaktan?
Na siya lamang ang nakakaalam mismo.

Bakit..Pag -ibig? Bakit mo ako sinaktan,
Matapos lahat ng bagay ng ipinagkaloob ko sa iyo,
Paano mo nagawa sa akin ito,
Hindi pa ba sapat ang lahat ng ating pinagsamahan.

Nanghihinayang ako, dahil sa iyo kung pa ipinagkaloob,
ang matamis na Oong sagot
,
Na maraming taong humahanggad na maabot,
sa taong minamahal nila ng lubos.

Sana, hindi muna ako nagmadali,
Nang hindi napunta sa taong mali,
Sa taong sasaktan at paiiyakin lamang ako,
Bakit? Bakit ako naging atat sa bagay na may tamang panahon.

Bakit? Bakit ko siya sinagot?
Bakit? Bakit niya ako niloko?
Bakit? Bakit pa siya naghanap ng iba?
Bakit hindi pa ba ako sapat?

Bakit?Sabihin niyo ang tamang sagot,
at nang ako'y maliwanagan.
at malaman ang katotohanan,
sa likod ng iyong panloloko.



Comments

Popular posts from this blog