Dear Ex -Best friend,

     I don't know how to start this letter. All I know that  I just need  my emotions out and shared. Ang hirap kasing harapin ang panibagong bukas na mabigat ung pakiramdam.
      I write this for you to understand why these few weeks I act like this, which ends up for you to decide to let's have a break.
      So Ill start.
    

    First. What is my reasons behind why I act like that.
          Simple. That't what you said. Yah. I think its about the wattpad thing. But my friend you know me. I don't get over acting if just to simple huh? Do you even know me? Oh no.. Am I don't notice? My friend we are almost 8 years in our friendship. And I think you know me very well. But how our friendship end up like that. If you know me very much. Huh? 
      Simple. But I think you got it wrong, friend.
   
   Second. Do you think that's enough reason for me to be mad at you.
        Yah, right. My friend, we're almost 8 years best friend so as if I know, you know me very well. So I get to the point. I will type in Filipino for you to feel my anger and emotion.
        Hindi lang yun, yung rason ko. Ito I give you one. Pinagmuka mo kong tanga. Ayy hindi pala, tanga na pala. Bakit kasi, kahit may napapansin na ako dinededma ko pa rin. Bakit? 'coz I love you so much. Una, you chose them over me.  Alam mo, my friend. Nung mga panahon na yun gusto ko ng sumuko pero hindi ko ginawa. Bakit? 'coz i value our friendship.  May isa pa ngang nagsabi sa akin na sya na lang daw ang best friend ko. Pero no way. WALA kayang makakapalit sayo. Pero ikaw. I don't think you value our friendship, even me. Why? 'coz you give up. Ang sakit sa akin na sumuko ka kaagad. Alam mo ba nung mga oras na yun sabi ko sa isip ko sana di na lang ako nag inarte.Pero hindi ehh, may nagsasabi sa akin na kung pinahahalagahan mo ung pagkakaibigan natin eh kukulitan mo ako gaya ng ginagawa ko dati. Pero hindi sumuko ka at ayun ang pinakanakakainis sa lahat. Kasi sa oras ng pag -iinarte ko alam kong lalambingin mo ako tulad ng ginagawa ko syo pero hindi talaga. Oo nag sorry ka. Alam mo kung bakit ko di tinanggap dahil sa chat mo lang sinabi. Gusto ko yung sa personal. Tapos ung nasa school tayo nag sosorry ka pero di kita pinapansin, Bakit? kasi ayoko naman na ipaalam pa sa publiko. Gusto ko magsorry ka sa personal.Oo. pero in private naman , Ilugar mo naman. 
     And last. Can you answer all the question that every night bothered me.
 1. Why you give up?
  2. Why you don't even notice me everytime?
3. Why you chose them?
4. Do I even value for you?
5. Do our friend value too?
6. Why you need to be so manhid.
7. Can you please explain yourself.
8. Even our memories we gathered value in you?
9. Why every time my birthday you don't attend even once.
10. Why? Why? Why you blocked me?

 I need answer. Siguro hindi na maibabalik yung pagkakaibigan natin pero sana sabihin mo naman o kahit sagutin mo lang yang mga katanungan ko.

And lastly. Do I deserved to be happy?




Comments

Popular posts from this blog